Thiết kế website chuyên nghiệp

VPS Hosting là gì? Lợi ích khi sử dụng VPS là gì?

Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ cho website của mình. Có rất nhiều lựa chọn loại hosting phổ biến, một trong số đó là VPS hosting. Trong bài viết này, Webvip sẽ phân tích cho bạn về VPS hosting là gì cũng như lợi ích khi sử dụng VPS hosting.

VPS là gì?

Trước khi nói đến VPS hosting thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về VPS. VPS là viết tắt của Virtual Private Server, nghĩa là máy chủ riêng ảo. Đây là một công nghệ ảo hoá có khả năng phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo có đầy đủ cấu hình gồm CPU, Ram, SSD,… Server ảo này có thể hoạt động độc lập như một máy chủ vật lý, nghĩa là bạn có thể cài đặt hệ điều hành bất kỳ, cũng như các phần mềm khác.

Mục đích của VPS là để tận dụng triệt để tài nguyên của một máy chủ vật lý. Chẳng hạn như bạn cần 3 máy chủ riêng biệt để cài ứng dụng. Nhưng mua 3 máy chủ vừa tốn tiền, vừa tốn chi phí quản lý, điện đóm, mà bạn có thể không tận dụng hết khả năng của mỗi máy chủ đó. Do đó, bạn chỉ mua một máy chủ và tạo nó thành 3 máy chủ ảo riêng biệt chạy 3 ứng dụng, vừa tiết kiệm, vừa đỡ tốn công quản lý mà lại rất hiệu quả.

VPS là gì?

VPS hosting là gì?

VPS hosting là một dạng hosting được cài đặt chạy trên các máy chủ ảo. VPS hosting hiện nay là một trong những dịch vụ hosting chuyên nghiệp phổ biến nhất mà bạn có thể chọn cho trang web của mình. Nó sử dụng công nghệ ảo hóa để cung cấp cho bạn các tài nguyên dành riêng (riêng tư) trên một máy chủ có nhiều người dùng.

Đó là một giải pháp an toàn và ổn định hơn so với các loại shared hosting khác, nơi bạn phải dùng chung tài nguyên hosting với các website khác. Tuy nhiên, nó có quy mô nhỏ hơn và rẻ hơn so với thuê toàn bộ máy chủ vật lý để làm web hosting như trước đây.

Khi nào nên dùng VPS hosting?

VPS thường được lựa chọn bởi các chủ sở hữu trang web có lưu lượng truy cập mức trung bình, vượt quá giới hạn của gói shared hosting doanh nghiệp thông thường.

Dùng Shared hosting chung máy chủ với nhiều website khác có thể khiến website của bạn bị ảnh hưởng khi một trong các website còn lại bị tấn công. Với VPS hosting, bạn ở một mình một cõi và không sợ bị ai khác làm ảnh hưởng đến hoạt động của bạn.

Khi bạn muốn sử dụng hosting cho website của mình, và tạo hosting để bán lại cho bạn bè làm web. Mua một VPS hosting và chia thành nhiều gói hosting là giải pháp tốt hơn Reseller hosting trước đây.

Khi bạn muốn tạo nhiều website khác nhau, để dễ quản lý và tối ưu hơn thì bạn nên dùng VPS hosting chất lượng cao. Bạn có thể tạo bao nhiêu website trên đó cũng được.

VPS hosting là gì?

Lợi ích của VPS Web Hosting

Có những lợi ích và hạn chế đối với dịch vụ VPS hosting. 3 lợi ích chính của VPS web hosting gồm:

1. Khả năng mở rộng

VPS hosting doanh nghiệp cung cấp các tài nguyên dành riêng cho trang web của bạn; cụ thể là dung lượng RAM, CPU và dung lượng đĩa bạn lựa chọn được gán cho VPS của bạn. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập tăng đột biến và yêu cầu tài nguyên lớn hơn bạn đã chỉ định, bạn có thể yêu cầu tăng cấu hình như là RAM chẳng hạn.

2. Quyền truy cập root để tùy chỉnh và cấu hình VPS

Dịch vụ lưu trữ VPS cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập root để định cấu hình và thực hiện các thay đổi khi có nhu cầu. Chẳng hạn bạn có thể tự mình nâng cấp phiên bản hệ điều hành, nâng cấp phiên bản PHP,… hoặc cài đặt các dịch vụ khác theo nhu cầu của bạn.

3. Một lựa chọn hợp túi tiền

Dịch vụ VPS hosting chuyên nghiệp có giá cả phải chăng hơn nhiều cho chủ sở hữu trang web so với việc mua một máy chủ chuyên dụng. Nó có thể lưu trữ trang web hoặc ứng dụng của bạn một cách đáng tin cậy, xử lý lượng truy cập tăng cao và phát triển để đáp ứng nhu cầu của bạn theo thời gian. Lựa chọn VPS cũng không mắc so với việc sử dụng các gói hosting cao cấp mà tài nguyên sử dụng lại lớn hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm

WEBVIP sẵn sàng

hỗ trợ bạn mọi lúc

KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Trang : 090.635.1080
KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Minh : 096.698.1085
KINH DOANH
KINH DOANH
Mr.Hiếu : 093.896.1085
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Bảo hành : 0938.98.7577