Thiết kế website chuyên nghiệp

Top 5 tiêu chí đánh giá ưu thế của Website thương mại điện tử

Các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay rất chú trọng và đầu tư vào hoạt động phát triển tiếp thị sản phẩm. Do đó, xây dựng một trang website thương mại điện tử được đánh giá cao trong việc thu hút mở rộng nguồn khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Một website kinh doanh hiệu quả tức là đã đáp ứng được các yêu cầu hợp chuẩn của doanh nghiệp và khách hàng dựa trên một thiết kế tối ưu hóa. Cho nên việc thiết kế một website uy tín và chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp có được sự tin tưởng.

 

  1. Nội dung ở vị trí tiên phong:

Nhân tố quan trọng hàng đầu giúp cho sự thành công cho 1 trang website đó chính là phần nội dung. Bởi nhu cầu lớn nhất của khách hàng khi truy cập vào trang website chính thức của 1 đơn vị chính là tìm hiểu thông tin được cập nhật, cũng vì thế mà yêu cầu một trang Website là cần phải truyền tải những kiến thức, hình ảnh thương hiệu sản phẩm, thông tin doanh nghiệp,...nhằm cung cấp và khẳng định thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. 

Trước đây các nhà lập trình thường đầu tư thêm thắt  vào việc phát triển các icon, banner quảng cáo, sidebar, nút kêu gọi, popup,... chiếm diện tích trên trang giao diện để thu hút. Ngược lại vô tình khiến cho người truy cập bị phân tán chính vì thế xu hướng thiết kế đơn giản sáng tạo kết hợp với nội dung sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn.

  1.   Cấu trúc Website hỗ trợ thiết kế:

Một website được thiết kế tốt đẹp mắt  nhưng sẽ trở nên kém ứng dụng nếu khách hàng không tìm được điều họ cần. Khi bắt tay vào thiết kế hãy chủ động xác định rõ trang web của bạn cần bao nhiêu trang, các trang sẽ liên kết với nhau như thế nào. Và phần ảnh đồ họa và biểu tượng hỗ trợ cấu trúc website

Ở khía cạnh của điều hướng trang web phải dễ dàng và thuận tiện khi khách hàng muốn tìm kiếm thông tin. Hãy nhớ rằng người dùng muốn tìm kiếm các sản phẩm để mua thì hãy cho họ thấy nó ngay lập tức. Một cấu trúc website tiêu biểu là khiến cho khách hàng liên tục hướng về trước và cuối cùng là liên hệ mua hàng.

Các “nút kêu gọi hành động” ( CTA- call to action) là bắt buộc của trang thương mại . Hãy để cho các nút CTA trở nên nổi bật và chỉ rõ cho  khách hàng cách thức đơn giản và nhanh nhất để họ có thể mua được sản phẩm chỉ bằng một vài click chuột.  Những CTA thường thấy  là “Thêm vào giỏ”, “Mua hàng” và “Mua ngày”, “Đặt hàng”.

nut mua hang

  1. Thiết kế website có giao diện thích hợp với mục tiêu kinh doanh:

Nội dung chủ đề thiết kế là điều cốt yếu mà chúng ta nên định hướng ngay từ đầu và hãy giữ nó xuyên suốt. Nội dung, thiết kế và thanh chuyển tiếp  giữa các trang và danh mục trong trang phải đi cùng nhau nhằm tạo  thành 1 chuỗi logic nhằm đưa đến sự thuận tiện cho người dùng.

Màu sắc chủ đạo của website cũng góp phần khá quan trọng tác động đến sự thành công bởi nó mang thông điệp và hình ảnh thương hiệu của công ty.

ảnh minh họa

  1. Tối ưu quá trình đăng ký- thanh toán:

Đối với  trang website thương mại điện từ thì việc cung cấp quá trình đăng ký và thanh toán trực tuyến như hiện nay là điều tất yếu và bắt buộc mà trang website nào cũng cần ưu tiên trên trang của mình. Việc tối ưu các quy trình kiểm tra thông tin khách hàng khi thực hiện giao dịch, yêu cầu các thông tin liên hệ cần thiết khi giao dịch và thanh toán. Thông tin cơ bản dành cho khách hàng gồm tên, gmail, số điện thoại, địa chỉ... và phần đăng ký thông tin này tránh rườm rà và không nên quá dài dòng có thể khiến người dùng rời khỏi trang.

  1. Thiết kế giao diện mobile

Ngày nay đi cùng với sự phát triển của công nghệ thông minh hiện đại thì lượng khách hàng truy cập bằng smarphone chiếm tỉ lệ cao và gần như là đa số. Cho nên một thiết kế giao diện website chuẩn seo, tương thích và hiển thị tốt trên các thiết bị di động nhằm đem đến sự thích thú cho người dùng công nghệ.

Ngày 21/04 Google đã đưa ra thuật toán tìm kiếm mới "mobile Friendly" ưu tiên những giao diện thân thiện với điện thoại smarphone, Ipad. Nên những trang website kém thân thiện với  smarphone, máy tính bảng sẽ bị đẩy xuống dưới kết quả tìm kiếm.



giao dien mobile

Hãy đến với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của WEBVIP bạn sẽ được tư vấn và tối ưu website tốt nhất.

Hotline: 090.635.1080



 

 tuonglam

Có thể bạn quan tâm

WEBVIP sẵn sàng

hỗ trợ bạn mọi lúc

KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Trang : 090.635.1080
KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Minh : 096.698.1085
KINH DOANH
KINH DOANH
Mr.Hiếu : 093.896.1085
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Bảo hành : 0938.98.7577