Thiết kế website chuyên nghiệp

Tất cả những điều khoản thiết kế cổ điển bạn cần biết

Trong khi bạn bắt đầu xây dựng website thương hiệu của mình với đơn vị Webvip, việc theo kịp các xu hướng thiết kế mới nhất sẽ trở thành một yếu tố áp đảo. Quá trình này thực sự khó quản lý hơn khi mọi người bắt đầu khơi gợi và nói về những từ đơn cử mà trước giờ bạn chưa nghe trước đó như: dẫn đầu, khoảng căn lề, quyết đoán... Đó là điều cho thấy thế giới website đang dần thay đổi nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi các đường nối giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số bắt đầu mờ, có một số thuật ngữ đã kéo dài khoảng cách. Những thuật ngữ cổ điển này mang lại một chút gì đó của trường học thiết kế cũ vào thế giới mới của phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Chúng tôi đã thống kê và đề cập chi tiết hơn nữa những ý nghĩa bao quát cho các cụm từ, giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

Kết quả hình ảnh cho image dégin website

Typography

Typography là quá trình sắp xếp các loại - các từ, các chữ cái, các ký hiệu và thậm chí cả các không gian giữa chúng. Sự sắp xếp của loại đóng một phần rất lớn trong việc xác định cách chuyển tải thông điệp, do đó, kiểu chữ của trang web của bạn phải phục vụ cho một mục đích cụ thể mà không để ý tới vấn đề chung: dễ đọc.

Hình ảnh có liên quan

Lưới điện

Khung thiết kế bao gồm các hàng và cột được phân chia đều nhau, được gọi là lưới. Các nhà thiết kế sử dụng lưới để sắp xếp các yếu tố một cách chỉnh chu và nhất quán hơn. Bạn có thể sử dụng các cột trên website  của mình để giúp kể một câu chuyện bằng hình ảnh, bằng cách tách nội dung của bạn thành các phần được tổ chức gọn gàng, nhanh nhạy và cực kỳ dễ hiểu cho khách hàng.

Căn chỉnh

Trong thiết kế việc căn chỉnh là một yếu tố khá quan trọng cho việc tổ chức bố cục cho website. Căn chỉnh liên quan đến việc sắp xếp các yếu tố để đạt được trật tự, cân bằng và sắp xếp hợp lý hơn. Không phải mọi thứ trên trang web của bạn phải được căn chỉnh hoàn toàn hoặc thậm chí sử dụng cùng một liên kết. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp vị trí của bạn trên chuyên trang. Nếu bạn tiếp cận với cách thức này, sẽ vẫn có một mẫu cho mọi phần tử trên trang web của bạn, nhưng bạn đang tạo ra sự quan tâm trực quan sẽ giúp người dùng của bạn khám phá trang web.

Khoảng trống ký tự - kerning

Nó đề cập nhiều hơn đến không gian giữa hai chữ cái, số hoặc ký tự cụ thể. Quá trình điều chỉnh không gian đó làm tăng tính dễ đọc. Để hiểu thêm về khoảng trống ký tự, hãy tưởng tượng một hộp được vẽ xung quanh mỗi chữ của một từ. Không có khoảng trống ký tự, mỗi nhân vật sẽ xếp hàng tại các cạnh của các hộp này. Khoảng trống ký tự cho phép các cạnh chồng lên nhau để khoảng cách giữa mỗi nhân vật có thể được điều chỉnh để xuất hiện chặt hơn hoặc lỏng lẻo hơn, tùy thuộc vào hiệu ứng mong muốn.

Kerning

Dẫn đầu

Đề cập hàng đầu đến vấn đề trong không gian giữa mỗi dòng văn bản. Điều này được sử dụng khi nội dung có nhiều dòng văn bản để đảm bảo không gian từ dưới cùng của một chữ cái trên một dòng và đầu của một chữ cái ở dòng tiếp theo là thích hợp đủ để làm cho câu dễ đọc. Các dòng văn bản được đặt quá gần hoặc quá rộng có thể rất khó đọc, do đó bạn sẽ cần thời gian để tìm một vị trí đặc biệt.

Độ phân giải

Nói chung, độ phân giải liên quan đến số điểm ảnh trong một hình ảnh nhất định cần thiết trên trang.  Độ phân giải của hình ảnh cao, thì chất lượng ảnh càng cao. Hình ảnh có độ phân giải cao sẽ rõ ràng và sắc nét trong khi hình ảnh có độ phân giải thấp sẽ cảm thấy bị mờ và mờ. May mắn với Webvip, tất cả những gì bạn phải làm là chụp những bức ảnh tuyệt đẹp, tải chúng lên và để cho trang quản trị làm việc và đưa trực tiếp lên website. Bạn muốn tìm hiểu thêm? Xem hướng dẫn hoàn chỉnh để tối ưu hóa hình ảnh và xem đơn giản là làm thế nào để có chất lượng tốt nhất có thể trên tất cả các máy tính và thiết bị từ chúng tôi.

Kết quả hình ảnh cho image Saturation

Bão hòa

Cường độ và màu sắc sống động phụ thuộc vào màu sắc bão hòa. Màu sắc có độ bão hòa thấp có thể xuất hiện nhạt dần hoặc nhợt nhạt, trong khi một màu bão hòa cao hơn sẽ xuất hiện sự sôi nổi và đầy màu sắc hơn. Hình ảnh với độ bão hòa cao cho hình ảnh chất lượng xứng đáng, do đó hãy cố gắng tăng độ bão hòa của hình ảnh bạn muốn nổi bật trên trang web của bạn. Ngược lại, nếu bạn thêm văn bản trên một bức tranh và muốn những từ nổi bật, hãy sử dụng một hình ảnh ít bão hòa để làm cho văn bản của bạn bật lên.

Hình ảnh có liên quan

Tương phản

Chúng ta có thể sử dụng sự tương phản để mô tả sự khác biệt về màu sắc giữa các phần sáng và tối của một hình ảnh, nhưng nó cũng có thể đề cập đến mức độ khác biệt giữa hai phần tử. Bạn có thể tự động suy nghĩ về độ tương phản màu sắc như ấm, mát và tối so với ánh sáng. Mặc dù màu sắc là một nguyên lý thiết yếu của sự tương phản, nó cũng có thể đề cập đến loại, sự liên kết và mức độ. Một bố cục trang website trực tuyến, nơi mọi yếu tố có cùng kích thước hình dạng hoặc màu sắc sẽ trông khá nhàm chán, nhưng bạn có thể sử dụng tương phản để làm sáng lên mọi thứ.

Hình ảnh có liên quan

Độ mờ

Độ mờ càng thấp càng khiến cho các nguyên tố càng trong suốt. Giảm độ mờ của một đối tượng, cho phép chúng ta nhìn thấy những gì bên dưới được hiển thị rõ nét hơn. Các nhà thiết kế thường sẽ chỉnh sửa độ mờ đục của các đối tượng cụ thể, cho phép họ tạo ra các sắp xếp khiến chúng hòa nhịp và nổi bật cùng nhau.

Độ dốc của màu sắc - gradient

Là sự thay đổi dần dần về màu sắc từ tông màu này sang màu khác, màu này sang màu khác, hoặc một màu cho tổng minh bạch. Sự thay đổi dần dần này có thể bao gồm nhiều màu sắc, tỏa ra từ trung tâm, đến từ một góc hoặc thậm chí có thể kéo dài từ trên xuống dưới. Chúng tôi thấy gradient như một cách sử dụng màu sắc tươi sáng - bằng cách pha trộn hai hoặc nhiều hơn với nhau, bạn có thể tạo ra một diện mạo hiện đại và độc đáo hơn.

Hình ảnh có liên quan

Bây giờ bạn đã biết về thiết kế website và bạn đang có sẵn một ý tưởng khá tuyệt cho mục tiêu của mình. Hãy tạo trang website thương mại điện tử của bạn ngay hôm nay?

 

Có thể bạn quan tâm

WEBVIP sẵn sàng

hỗ trợ bạn mọi lúc

KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Trang : 090.635.1080
KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Minh : 096.698.1085
KINH DOANH
KINH DOANH
Mr.Hiếu : 093.896.1085
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Bảo hành : 0938.98.7577