Thiết kế website chuyên nghiệp

Tại sao website của bạn hoạt động kém hiệu quả?

Đối với sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường marketing internet như hiện nay, tốc độ chuyển đổi tối ưu của một trang website phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố thiết kế. Thay vì cố gắng dựa vào sự nâng cấp các tính năng hiển thị ứng dụng trên website để tăng tính hiệu quả của trang, chúng ta nên có một sự khảo cứu mang tính trọn vẹn hơn về các thành phần  tác động nội và ngoại đến thành công của một trang.

Bài viết này sẽ tập trung nhiều hơn các vấn đề nổi cộm có sự tác động nhất định đến tốc độ chuyển đổi website. Do đó, Webvip.vn sẽ trực tiếp chỉ ra 7 lý do khiến cho trang website mặc dù được tối ưu hóa của bạn, nhưng đã không được thực hiện đầy đủ các tiềm năng vốn có.

qc

  1. Seo

Một trang website hoạt động và tồn tại hiệu quả với chất lượng được đánh giá tối ưu hóa, nó chứa các nội dung quyền truy cập trên khắp thế giới. Nhưng đồng thời điều này có nghĩa là sẽ không có gì được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm nếu trang web của bạn có rắc rối. 

Môt trang website được tối ưu hóa đúng cách làm cho Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng truy cập thông tin, tiến hành lập chỉ mục các trang hữu ích nhưng nếu xảy ra lỗi trong tất cả các phần chính thì cấu thức web có thể bị phá vỡ.

Cách chẩn đoán: Sử dụng công cụ Google Webmaster Tool để kiểm tra tất cả các lỗi thu thập thông tin, nguyên nhân khiến cho mọi người gặp khó khăn khi tìm thấy các thành phần trên website. Bảng điều khiển hữu ích sẽ cung cấp các danh sách bất kì các lỗi sai và chỉ rõ hướng khắc phục.

Cách xử lý: Điều này phụ thuộc vào tình trạng lỗi Google đưa ra, mặc dù vẫn có những vấn đề chung khác nhưng giải pháp chung phổ biến vẫn là sự chuyển hướng 301 cho bất kì lỗi chính 404 gây ra.

2. Lý do khuyến mãi

Chiến lược xúc tiến thương mại của bạn có thể đang thu hút sai đối tượng

Trước khi tiến hàng việc chỉnh sửa hay thay đổi bất kì nội dung thương mại  nào trên website của bạn, hãy chú ý xem xét những số lượng lớn những người đang truy cập vào website. Họ có thể là những khách hàng tiềm năng, phù hợp với các tiêu chí quảng cáo chiến lược của doanh nghiệp bạn, tiếp cận các lợi ích mà công ty bạn mang lại. Ngược lại, họ cũng là những những khách hàng không đủ tiêu chuẩn, họ vào và nhận thấy sản phẩm của bạn cung cấp không phù hợp đi ra.

Khi bạn thực hiện việc quảng bá doanh nghiệp và website với đối tượng chính xác, nếu không bạn có thể lãng phí thời gian và tiền bạc nhưng mang lại lượng truy cập vô nghĩa, trong khi thị trường mục tiêu của bạn đang phát triền mà không biết đến sự tồn tại của bạn.

Cách chẩn đoán: Sử dụng ứng dụng theo dõi lưu lượng truy cập trang web truy cập (Google Analytics, HubSpot,...) để xem lại tỷ lệ thoát được gắn vào trang web của bạn đồng thời kiểm tra phân tích trang web của bạn để xem liệu nguồn khách truy cập cụ thể có tạo ra ít chuyển đổi hơn so với những người khác hay không. Nếu bạn thấy tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp được kết nối với các nguồn cụ thể, bạn có thể xem xét chiến lược quảng cáo mới thông qua nguồn đó.

3. Lý do thiết kế 

Khi trang của bạn không rõ ràng hoặc điều hướng lộn xộn.

Điều hướng của bạn nên bao gồm một lựa chọn nhỏ các tùy chọn trang được đánh dấu rõ ràng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Nếu bạn đã lấp đầy menu của mình với mọi sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, tức vô tình tạo ra các điều hướng lúng túng gây nhầm lẫn, bạn có thể đang làm sao lãng khách truy cập của mình từ các điểm chuyển đổi quan trọng.

Cách chẩn đoán: Sử dụng Plugin - Analytics của Google để khảo thực khách truy cập đang tương tác với website của bạn, chỉ rõ các điều hướng của bạn như thế nào. Nếu các khu vực điều hướng được nhấp chuột với số lượng đáng kể so với người khác, bạn có thể đưa ra nhận định hợp lý nhất. 

Cách xử lí: Làm nổi bật trang nhận được hiệu ứng tích cực từ số lượng tương tác hiệu quả, xem xét các mục có điều hướng tổng quát hơn.

thietke

 4. Thiết kế trang đích kém hiệu quả

Một trong những lí do tuyệt vời hoàn thiện trang webiste của bạn là có sẵn một trang đích hoàn hảo. Nó thể hiện mảng kinh doanh chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn, phát triển tối ưu và nó cũng cố hơn hết tính linh động của website.  Ngay cả với một thiết kế website chuẩn mực, với trang đích được thực tiễn tốt nhất nó vẫn cần được thực hiện tinh chỉnh để mang lại kết quả tốt nhất.

Cách chẩn đoán: Sử dụng các công cụ đánh giá trang đích và dựa trên một mẫu thiết kế website chuẩn hóa của nhà design chuyên nghiệp để đưa ra nhận định tốt hơn về hiệu năng của website. Điều này chỉ ra trang đích của bạn có mức tỷ lệ chuyển đổi phù hợp như thế nào, và nó cũng sẽ tùy thuộc vào nghành/sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.     

Cách xử lí: Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn, webvip.vn đã liệt kê các cách thức tinh chỉnh sau

Tập trung vào đúng nội dung: Chú trọng các điểm đạn mục tiêu hướng đến trong một nội dung được tiết chế ngắn gọn nhưng biểu trưng trọn vẹn. Kinh nghiệm từ các lời chứng thực vàbằng chứng xã hội về những gì bạn cung cấp, dịch vụ của nơi bạn khẳng định thêm niềm tin cho khách hàng. Nó liên kết nội dung, thống nhất một mục tiêu chung gây ấn tượng cho đối tác.

Dành thời gian quảng cáo và quảng bá hình ảnh: Bạn có đang sử dụng hình ảnh quá nặng nề và phức tạp khi cố gắng tạo chiến dịch quảng bá?. Thay vào đó bạn có thể sử dụng hình ảnh .png chất lượng cao dành riêng cho từng đối tượng cụ thể, không gian tối giản và dễ dàng tiếp cận người đọc cung cấp xu hướng tiêu thụ thông tin ngay và lập tức. Hoặc kết hợp dữ kiện video tạo sự sống động, linh hoạt cho trang đích.

Thiết kế website theo bố cục 2/3-1/3: Ý tưởng về trang đích- Page landing không phải là bí mật của nhà tiếp thị kỹ thuật số nữa. Hiện nay, với tốc độ chóng mặt của các xu hướng thiết kế hiện đại, người dùng internet đã bắt kịp ý tưởng và nhận ra khuôn mẫu chung của 2/3 nội dung bên trái 1/3 hình thức bên phải. Nhà thiết kế web đã nhận thấy vấn đề này và họ cố gắng tạo nên sự khác biệt với các ý tưởng táo bạo hơn khi gia tăng các kiểu mẫu website thiết kế mới, trong đó là ít nội dung hơn với hình ảnh và kết cấu đơn giản.

landingpage

5. Nội dung trang web và CTA không kết nối chiến lược 

Sự thành công của một trang web dẫn đầu dựa trên tốc độ chuyển đổi từ khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Để thực hiện được điều đó, nút kêu gọi hành động - CTA được đặt ở vị trí chủ chốt, tạo cho khách truy cập một điểm chuyển đổi tuyệt đối. 

Tuy nhiên, điểm trừ lớn mà các website thường hay vướng phải là trang chứa CTA quảng bá nội dung không liên quan đến chủ đề chính được đề cập trong trang, dẫn đến trình trạng chuyển đổi kém và thậm chí là tệ hơn.

Cách chẩn đoán: Phân tích trang website của bạn để tìm các CTA không được nhấp vào thường xuyên. Từ đó đào sâu vào nội dung để đề xuất các phương án quảng cáo, định hướng chi tiết sự kết nối giữa nội dung và CTA giữa chúng có sự tương hợp với nhau hay không.

Cách xử lí: Bất kì website nào cũng cần có một thiết kế CTA mới, với tính năng kết nối cá nhân và nội dung trên trang. Nếu bạn có bất kỳ sự trùng lặp nào trong các chủ đề giữa các trang và phiếu mua hàng, hãy đặt CTA trên trang đó.

cta

Việc thực hiện tối ưu hóa trang website của bạn là một ý tưởng tốt cho sự cải tiến và nâng cấp một trang website tĩnh. Nhưng việc bạn có sự đầu tư vững chắc với một thiết kế website ngay từ đầu luôn là một quyết định tốt nhất, giảm thiểu tối đa những phát sinh về sau. 

Webvip.vn với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp, tự tin mang đến quý khách hàng nhiều mẫu website ấn tượng. Bạn đã sẵn sàng để có được sự hiện diện trực tuyến với trang website thiết kế hoàn hảo, hỗ trợ cho sự mở rộng quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy đến với Webvip.vn để tham khảo các mẫu webvip.vn và được tư vấn trực tiếp chuyên sâu hơn về website. 

Có thể bạn quan tâm

WEBVIP sẵn sàng

hỗ trợ bạn mọi lúc

KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Trang : 090.635.1080
KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Minh : 096.698.1085
KINH DOANH
KINH DOANH
Mr.Hiếu : 093.896.1085
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Bảo hành : 0938.98.7577