Thiết kế website chuyên nghiệp

7 Mẹo SEO phải đọc dành cho cửa hàng trực tuyến

Kết quả của  một công cụ tìm kiếm là một trong những nguồn lưu lượng trang web quan trọng nhất. Không có gì ngạc nhiên khi SEO (Search Engine Optimization) là một ưu tiên lớn cho tất cả các chủ trang web. Khi trang website của bạn có nghĩa là để tạo ra các giao dịch trực tuyến và mỗi lần nhấp chuột mới có thể nhanh chóng được chuyển thành bán, SEO là quan trọng hơn bao giờ hết.

Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn mang lại nhiều nhấp chuột hơn từ kết quả tìm kiếm của Google? SEO cho các cửa hàng trực tuyến không phải là cơ bản khác với các nguyên tắc tối ưu hóa cho các trang web thường xuyên. Ở đây cũng vậy, chúng tôi dựa vào nội dung, liên kết và mô tả meta đã xuất bản. Sự khác biệt là các cửa hàng trực tuyến có cấu trúc trang web riêng biệt yêu cầu một chiến lược tối ưu hóa khác biệt.

Các mẹo dưới đây WEBVIP tổng hợp dựa trên nhu cầu giao lưu duy nhất của các nhà quản lý cửa hàng trực tuyến và nhằm mang lại cho khách truy cập được nhắm mục tiêu cao với số lượng lớn hơn.

7 Must-Read SEO Tips for Online Stores

Alt-Text Hình ảnh sản phẩm của bạn

Công cụ tìm kiếm không thể đọc hình ảnh, họ chỉ có thể đọc văn bản. Thêm Alt-Text vào hình ảnh sản phẩm của bạn cho phép chúng được thu thập dữ liệu. Nói cách khác, Alt-Text biến hình ảnh của bạn thành những từ mà các công cụ tìm kiếm đọc và lập chỉ mục. Cửa hàng trực tuyến thường có một số lượng lớn hình ảnh trong các phòng trưng bày sản phẩm. Sử dụng những hình ảnh này làm tài nguyên để mô tả sản phẩm của bạn và sự hấp dẫn tuyệt vời của chúng.

Hình ảnh có liên quan

Sử dụng liên kết nội bộ khéo léo

Bạn chắc chắn muốn có nhiều trang web bên ngoài liên kết đến cửa hàng trực tuyến của bạn càng tốt, nhưng không giảm tầm quan trọng của liên kết nội bộ! Ví dụ: bạn có thể liên kết đến các sản phẩm nổi bật từ trang chủ của mình hoặc thêm liên kết riêng vào từng loại sản phẩm (ngoài menu điều hướng). Một tùy chọn khác là liên kết đến các sản phẩm cụ thể mà bạn đề cập đến trên trang 'Giới thiệu' của bạn.

Thêm Blog cho cửa hàng

Có rất nhiều lợi ích tiếp thị để thêm một blog vào cửa hàng trực tuyến của bạn, nhưng ngay cả khi chúng ta chỉ tập trung vào SEO thì giá trị của nó mang lại vẫn rất lớn. Một blog cung cấp cho bạn một cơ hội để thêm văn bản tối ưu hóa về cửa hàng nói chung và về các sản phẩm cụ thể.  Bạn có thể bao gồm liên kết nội bộ tới các trang cá nhân. Và rất quan trọng là giữ một dấu hiệu blog để các công cụ tìm kiếm trang web của bạn năng động và hoạt động tích cực.

Kết quả hình ảnh cho image the blog

Tận hưởng lợi ích từ nhận xét của khách hàng

Phản hồi tích cực từ các khách hàng hiện tại không chỉ làm tăng sự tin cậy của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng, mà còn giới thiệu mô tả về sản phẩm của bạn bằng văn bản rõ ràng hơn và không được sản xuất (một số công cụ tìm kiếm có thể bắt kịp). Bạn chỉ có thể sử dụng rất nhiều từ trong việc nói về hàng hoá của mình, vậy tại sao không để người khác làm việc đó?

Thêm Meta duy nhất cho mỗi loại sản phẩm

Bạn có biết rằng bạn có thể thêm dữ liệu meta SEO duy nhất cho mỗi trang trên trang web của mình không? Vậy tại sao bạn không tối ưu từng loại sản phẩm một cách riêng biệt? Ví dụ: nếu cửa hàng của bạn bán đồ dùng nhà bếp, rõ ràng là có sự khác biệt trong cách bạn bán đồ nấu từ cách bạn bán phần cứng cho nhà bếp. Sự khác biệt này cũng nên được áp dụng trong dữ liệu meta của danh mục của bạn.

Không xem thường việc mô tả sản phẩm

Khi bạn xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình và bạn thêm từng sản phẩm riêng lẻ, đây là cơ hội của bạn để thực sự củng cố SEO trong trang web của bạn. Hãy hào phóng với các từ, mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn và tích hợp các từ khóa quan trọng trong mô tả của bạn. Nhớ - bạn không muốn đẩy nó quá xa. Nếu mô tả sản phẩm của bạn là không liên quan hoặc không thực tế, bạn sẽ kết thúc mất đi chứ không phải là thu hút khách hàng.

Chú ý tránh nội dung trùng lặp

Công cụ tìm kiếm ghét điều này khi các website tái chế văn bản và sử dụng nội dung trùng lặp. Nguy cơ này xảy ra với các cửa hàng trực tuyến cao hơn so với các trang web thông thường, vì từ vựng mà bạn có thể sử dụng mô tả sản phẩm của bạn không phải là không giới hạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cố gắng sáng tạo và bản gốc trong bài viết của bạn. Đạt được cũng là giá trị của các nỗ lực! 

Có thể bạn quan tâm

WEBVIP sẵn sàng

hỗ trợ bạn mọi lúc

KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Trang : 090.635.1080
KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Minh : 096.698.1085
KINH DOANH
KINH DOANH
Mr.Hiếu : 093.896.1085
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Bảo hành : 0938.98.7577