Thiết kế website chuyên nghiệp

10 Điều khoản thiết kế "nóng"bạn cần biết

Chúng tôi biết rằng việc theo đuổi những thuật ngữ mới hoặc xu hướng trong thiết kế là việc đôi chút khó khăn. Cho dù bạn có đang ngồi trước máy tính giải mã những gmail từ nhà thiết kế, thì chúng tôi ở đây để giúp bạn phân loại những chi tiết đó để bạn có thể tập trung vào việc lên ý tưởng trang web ước mơ của bạn.

Quá trình sáng tạo thành công hầu hết đều kể đến là sự hợp tác ăn ý giữa các thành viên trong nhóm thiết kế và quan trọng vẫn là sự thống nhất trên cùng một trang. Sẽ có những ngôn ngữ rộng, một số thuật ngữ đi ngược lại với nguyên tắc thiết kế tồn tại từ lâu. Thậm chí là có sự xuất hiện của những cải biến trỏ thành hiện tượng xuất hiện trong thời đại kỹ thuật số. Trong bài này, chúng ta sẽ tập trung vào một số ý tưởng thiết kế xu hướng, ý nghĩa của chúng và cách bạn có thể sử dụng chúng.

1. Paralax

Thuật ngữ đầu tiên chúng ta muốn chạm vào là di chuyển song song. Đây là một hiệu ứng liên quan đến nền di chuyển ở tốc độ chậm hơn so với tiền cảnh, tạo ra một hiệu ứng 3D mê hoặc khi bạn cuộn xuống trang. Khi sử dụng parallax trên trang web của bạn, hiệu quả có thể cung cấp một yếu tố tốt đẹp, tinh tế về chiều sâu và lôi cuốn khách truy cập của bạn trong một trải nghiệm hấp dẫn hơn.

Parallax Effect

2. Cinemagraph

Một đoạn phim là một kỹ thuật ảnh tĩnh giúp mang các phần của bức ảnh vào cuộc sống thông qua một phong trào lặp đi lặp lại tinh tế (xem tờ báo trong bộ phim Harry Potter nổi tiếng). Điều này làm cho toàn bộ bức ảnh trở nên thực tế hơn, hấp dẫn hơn và thường gây nhiều suy nghĩ hơn. Bạn có thể sử dụng một đoạn phim để thu hút sự chú ý đến trang web của bạn mà không làm khách hàng rời chân.

Cinemagraph

3. Bất đối xứng

Trong thiết kế bất đối xứng, chúng tôi tìm thấy các trang web chứa các phần tử không tạo ra một hình ảnh phản chiếu. Khi được thực hiện tốt, những bố cục bất đối xứng trên thực tế đều cân bằng, nhưng chúng không qua những nửa giống nhau hoàn toàn. Sự sắp xếp bất đối xứng là hấp dẫn trực quan và giúp hướng người dùng thông qua một trang web đẹp.

Asymmetry

4. Chủ nghĩa tối giản

Để cân bằng tính năng và thẩm mỹ, thiết kế web tối giản được xác định bằng cách sử dụng không gian tích hợp với trọng tâm tập trung vào nội dung. Lưu ý rằng với ít phần tử hơn, bạn phải cung cấp khả năng sử dụng tốt hơn, vì vậy hãy đảm bảo rằng trang web nhỏ gọn của bạn dễ xem, đọc và có điều hướng tốt.

Minimalism

5. Hiện đại theo lối retro

Chúng ta biết từ này có vẻ như là khá nghịch ngợm, nhưng retro "hiện đại" là một phong cách bị ảnh hưởng bởi những thập kỷ gần đây. Trò chơi video, không gian, máy tính sớm và văn hoá khác thường đã diễn ra ở trung tâm. Đừng nhầm lẫn thuật ngữ này với thiết kế cổ điển, kiểu retro hiện đại là một cái nhìn mới mẻ ở trường học cũ, với cái gật đầu khỏe mạnh đến những năm 70, 80 và 90.

Modern-Retro

6. Duotone 

Như tên của nó, một duotone là một hình ảnh được tạo thành hai màu. Một tiêu chuẩn in, duotone bây giờ được sử dụng rộng rãi bởi các nhà thiết kế ở khắp mọi nơi. Không giống như ngành công nghiệp in, nơi có tông màu nâu sẫm được sử dụng thường xuyên, các lớp màu ngày nay có màu sắc rực rỡ, với sự kết hợp các bảng màu cực kỳ. Một duotone tuyệt vời có thể thiết lập một chủ đề màu cho trang web của bạn và giúp làm sáng thêm bất kỳ thiết kế trang web nào. Chúng tôi yêu thích bài trình chiếu cho phép trang web này mô tả hình ảnh mà không bị quá phân tâm.

7. Phông chữ đơn

Còn được gọi là chiều rộng cố định, đơn nguyên là các kiểu chữ trong đó các ký tự và chữ cái chiếm một khoảng không ngang ngang bằng nhau. Các phông chữ tiền mặt thường mang đến cho người viết chữ và các chương trình máy tính sớm, tuy nhiên, chúng có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà thiết kế tìm kiếm cảm giác nhẹ nhàng. Các phông chữ  mặt tiền  cũng sẽ làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn nhờ tính nhất quán và thống nhất của chúng.

 

8. Không gian tiêu cực

Phủ định không gian (thường được gọi là một không gian "trắng")- khá đơn giản, tức là không gian trống rỗng bao quanh một đối tượng trong một hình ảnh. Thiết yếu cho bất kỳ một thiết kế tốt nào, không gian tiêu cực có thể được sử dụng để cung cấp cho thành phần của bạn cái nhìn tối giản mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Được sử dụng như chiến lược, không gian tiêu cực có thể là một cách tuyệt vời để khéo léo thêm một ý nghĩa thứ hai cho thiết kế của bạn, đặc biệt đối với các logo và các dự án xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là một số ví dụ thú vị về không gian tiêu cực được thương hiệu sử dụng trong các biểu tượng mà bạn có thể đã biết. Nếu điều này làm bạn quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm về xu hướng biểu trưng ở đây.

Monospace VS Proportional

9. Lorem Ipsum 

Lorem Ipsum chỉ đơn giản là văn bản giả mà ngành in và sắp chữ sử dụng như là một trình giữ chỗ khi thiết kế. Đây là một công cụ thuận tiện cho các mô hình để giúp phác thảo các thành phần trực quan của bố cục, chắc chắn sẽ làm cực kì phù hợp ngay cả những trang web cơ bản nhất mockup.

Negative space

10. Phông chữ của  Google

Thư viện Phông chữ của Google là một nguồn phông chữ tuyệt vời cho các nhà thiết kế web. Tất cả các phông chữ được lưu trữ tự do sử dụng trên bất kỳ dự án cá nhân hoặc thương mại nào của bạn. Webvip hỗ trợ một hệ thống phông chữ Google bên trong Trình chỉnh sửa, nhưng giả sử bạn không tìm thấy phông mong muốn của mình. Đừng lo lắng, bạn có thể tải lên các phông chữ của riêng mình, vì vậy hãy truy cập vào Thư viện Phông chữ của Google và chọn phông chữ bạn muốn sử dụng trên trang web của mình ngay hôm nay.

Lorem Ipsum

Bạn có thể bắt đầu với nhà thiết kế Website của chúng tôi- Webvip ngay bây giờ! Hãy liên hệ và trao đổi ý tưởng của bạn, phần còn lại là công việc của Webvip.

 

Có thể bạn quan tâm

WEBVIP sẵn sàng

hỗ trợ bạn mọi lúc

KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Trang : 090.635.1080
KINH DOANH
KINH DOANH
Ms.Minh : 096.698.1085
KINH DOANH
KINH DOANH
Mr.Hiếu : 093.896.1085
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Bảo hành : 0938.98.7577